Thursday, September 3, 2009

september, birthday of four!

I, utol adiv and tol engr asong while waiting for the passenger truck. We were in Magallanes, Cotabato City Lebak Terminal, in front of the New City Hall. This was taken December 23, 2007.



September 1. Birthday ni kuya janjan, the eldest in our family tsaka the Artist of the Family. As the eldest, si kuya janjan yong tipong nagiging head ng family namin 'nong wala pa siyang sariling family, siyempre at nung mga times na wala sila mama sa bahay. Today, he has two daughters, Tintin and Kathy. Totoong name nya is Jonathan Malimban, syempre, iba kami ng last name kasi magkapatid lang naman kami sa nanay, but, the way we treat him and the way he treats us, parang hindi kami magka-half brothers. Si kuya jannix yong kuya na parang maiinis ka sa una kasi parating galit, perfectionist tsaka dapat kapag may inutos eh dapat sundin, pero siya naman ung pinaka-okey sa concern tsaka care, kuya eh. Happy Birthday tol, gwapo japun ka!

September 2. This day belongs to kuya kox, ang barkada ng pamilya. Sino ba sa amin ang 'di close sa kanya? With all his rakista trips, siya ung nag-introduce sa akin sa music, tsaka heto ako ngayon, ganap nang music lover. Siya ung pinakaGWAPO sa lahat, WHAAAAAAAAAAAT? Kasi ganito yan, siya lang naman sa amin yong tatlong anak eh puro panganay! hehehe! Siya ung kuya ko na di ako nahihiyang magshare ng mga bagay bagay regarding sa akin, kasi nakakaintindi eh. Ngayon, may asawa na sya, anak niya sina Kurt Robin (sa US ngaun, kasama ng Lolo ata), Bianca (sa Davao ngaun, nag-aaral na elementary, tsaka si Kurt Kox, ung anak niya sa asawa niya. Wala na akong masasabi pa, ayaw ko namang i-expose ung mga info's regarding sa kanya kasi di naman ako nagpaalam eh! Happy birthday Rommel Malimban! Tol, happy birthday.

September 11. Birthday ni utol adiv. Katong kuya nako na dungol kaau pero ayos man jampung. Hehehe. One year older lang sa akin, para lang naman kasi kaming magbarkada. Ngayon, dun siya nag-aaral sa amin. Di sya madamot na tao, iyong magbibigay talaga kapag meron lang. Siyempre, parati kaming nag-aaway, pero away-kapatid lang naman. Chixboy ito, gwapo kasi. Kamukha daw ni papa! Hahaha! Al Rajiv real name nya. Ka-apelyido ko na ito! hehehe! Happy Birthday tol!

September 19. Birthday ni engr. Woooh. Birthday ng engineer namin. Iyong pinakarespetado sa pamilya namin, kasi nga naman sa estado niya. Engineer na kasi eh, tsaka respected mo talaga siya sa the way siya magsalita, gumalaw. Idol tong isang ito, hehehe, nice rin kasama kaso seryusong tao. Pareho kami ng idol sa NBA, in fact, siya nag-introduce kay Kevin Garnett sa akin! Uuwi siya this coming october, siyempre, family reunion na naman, uuwi na naman ako sa amin! Happy birthday engr.! See you all soon.



I was the one taking this pic. This was taken the first day of year 2008 in Lanasan, Pansud, Lebak, Sultan Kudarat - a place where majority of the total land area are owned by our family. Tran River on the background. Kuya Engr Asong in the Black Shirt, Kuya Kox in the shades with white cap,

No comments:

http://sultanvon.blogspot.com/